THÔNG BÁO
 
Điểm học tập, rèn luyện, học cải thiện các lớp Khoa Hạ tầng kỹ thuật - Công nghệ

GIẢI BÓNG ĐÁ KẾT NỐI NGÀNH CẦU ĐƯỜNG TỈNH PHÚ YÊN

Đọc thêm
WEBLINK
 
TIN TỨC - SỰ KIỆN
NGÀY HỘI SỨC TRẺ THANH NIÊN MUCE - LẦN THỨ III [2/21/]

          Thiết thực tổ chức các đợt hoạt động thi đua sôi nổi trong rèn luyện và phong trào sinh viên năm học 2016 – 2017; tạo không khí thi đua sôi nổi trong Đoàn viên thanh niên toàn trường, chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022; giới thiệu những tiêu chuẩn để đạt danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" Đại học Xây dựng Miền Trung. Ngày 19/02/2017, Ban Chấp hành Liên chi Đoàn – Hội Khoa Cầu đường – Hạ tầng đã tổ chức Ngày hội Sức trẻ thanh niên MUCE lần thứ III, đây là hoạt động thường niên của Liên chi với nhiều hoạt động phong phú:
          Ngày hội đã diện ra với sự tham gia của gần 100 sinh viên là những gương mặt tiêu biểu trong các hoạt động học tập và phong trào thanh niên của khoa Cầu đường – Hạ tầng, cùng 12 du học sinh Lào học tập tại trường.

           Các sinh viên tham dự được chia thành nhiều đội chơi dưới sự sắp xếp của Ban tổ chức theo các khối lớp và ngành học của mình. Đây là chương trình tạo ra sân chơi lành mạnh, giao lưu giữa các sinh viên tiêu biểu , lấy cơ sở để bình xét danh hiệu “ Sinh viên 5 tốt ” cấp trường năm học 2016 – 2017.Ban tổ chức đã xây dựng các chương trình trong Ngày hội trên các tiêu chí để đánh giá một sinh viên: Tình nguyện tốt – Đạo đức tốt – Thể lực tốt – Hội nhập tốt 
 
Ở Trạm 1: Tình nguyện tốt, các đội phải vượt qua thử thách để nhận mật thư về khu vực cần dọn vệ sinh. Tiếp đên từ rác và các vật dụng từ thiên nhiên, các đội phải tạo ra bức tranh tuyên truyền về bảo vệ môi trường trong sinh viên. Để di chuyển đến trạm tiếp theo, đội cần dùng google map để  giải được mật thư là tọa độ của Bảo tàng Tỉnh Phú Yên.
 
 
 
Ở trạm 2: Đạo đức tốt. Đội phải tìm được vị danh nhân bí mật trong mật thư, sau đó dùng Bản đồ tư duy (Mindmap) để thuyết trình về vị danh nhân đó. Để di chuyển đến trạm tiếp theo, Đội phải hoàn thành qua mức thứ 1 của ứng dụng Schnittkraftmeister (Một ứng dụng về vẽ biểu đồ nội lực trong tính toán kết cấu)
 
 
Trạm 3: Thể lực tốt. Địa điểm: Di tích lịch sử Tháp nhạn. Các đội hành quân từ chân núi lên tháp Nhạn, trên đường đi phải trải qua những thử thách là các câu đố của các trạm trưởng.
 
Song song với hoạt động ở trạm, các đội dâng hương tại Đài tưởng niệm trên Núi Nhạn để tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh trong hai cuộc kháng chiến vệ quốc, giành độc lập dân tộc, tự do, hòa bình cho nhân dân.
 
Trạm 4: Hội nhập tốt. Nhiệm vụ của các đội là thuyết trình về một thắng cảnh của Phú Yên bằng tiếng anh, sau đó giải mật thư để về trạm cuối.
 
Trạm 5: Học tập tốt. Tất cả thành viên trong đội làm bài thi theo hình thức trắc nghiệm. Nội dung thì là kiến thức hiểu biết chung
Khép lại Ngày hội Sức trẻ thanh niên lần thứ III, giải nhất đã thuộc về Đội Never Win, đội Sức trẻ đã dành được giải nhì. Sinh viên Nguyễn Duy Tiên hoàn thành bài thi ở trạm học tập tốt với 18/20 câu, xuất sắc dành phần thưởng cá nhân ở trạm này.
Ngày hội không chỉ tạo ra một sân chơi mới mẻ cho các bạn sinh viên có cơ hội được trải nghiệm, mà còn giúp các bạn phát triển toàn diện về mặt học tập, cũng như rèn luyện các kỹ năng cần thiết cho bản thân.
 
 
 
Trần Quốc Đại

 

 
In bài In bài này Gửi phản hồi Gửi phản hồi
Các tin khác:
Số lượng đang online: 4
Số lượt truy cập: 0
Copyright by Khoa Xây dựng - Trường Đại học Xây dựng Miền Trung
Điện thoại: (057).3 821 905. Email:vodaihong@muce.edu.vn